Doanh số của Huawei tại thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng
Trong tháng vừa qua, các lô hàng điện thoại thông minh tại Trung Quốc đã giảm 21% sau đợt giảm đầu tiên vào năm 2017. Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, có 91 triệu chiếc smartphone đã được bán ra, giảm 4% so với cùng kì năm ngoái.
Mặc dù thị trường Trung Quốc đang không thuận lợi cho các nhà sản xuất, Huawei đã tiếp tục phát triển và tăng trưởng doanh số. Từ tháng 1 đến tháng 3, doanh thu nội địa của Huawei tăng 2% trong khi các thương hiệu lớn khác của Trung Quốc như OPPO và Vivo giảm.
Các nhà phân tích cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu mua thêm điện thoại sau khi Trung Quốc thông qua giao thức không dây 5G hỗ trợ sử dụng internet nhanh hơn. Các nhà phát triển có thể đưa ra các tính năng mới trong sản phẩm của mình, chẳng hạn như thực tế tăng cường và máy chiếu.
Yếu tố mới trong các dòng sản phẩm
Việc doanh số điện thoại được bán ra giảm tại Trung Quốc cũng là xu hướng trên toàn thế giới. Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, doanh số điện thoại đã ghi nhận mức giảm 5.6% trên toàn cầu trong quý IV năm 2017 so với cùng kỳ năm 2016.
Người tiêu dùng Trung Quốc cần một cái gì đó mới để quyết định xem có mua thêm một chiếc điện thoại hay không. Và nếu đưa ra được sự mới lạ đó, các lô hàng có thể tăng trở lại.
Mo Jia, một nhà phân tích của Canalys tại Thượng Hải cho biết: “Hầu hết các thiết bị cầm tay hiện nay khá hữu ích, nhưng năm nay các nhà sản xuất có thể trang bị máy ảnh tốt hơn, tỉ lệ màn hình so với mặt trước cao hơn và sử dụng trí thông minh nhân tạo. Điều này có thể thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm của họ.”
Các tính năng mới sẽ nổi lên với việc triển khai các dịch vụ 5G tại Trung Quốc vào năm tới. Trung Quốc, Hàn Quốc và Hoa Kỳ là các nước dẫn đầu trong công nghệ này. Các giao thức mới sẽ làm tăng tốc độ Internet và khả năng kết nối với các thiết bị khác, có nghĩa là điện thoại mới có thể hỗ trợ tốt hơn các tính năng tiên tiến như máy chiếu, nhận dạng giọng nói và thực tế tăng cường ở tốc độ cao nhất.
Mark Natkin, giám đốc điều hành Marbridge Consulting tại Bắc Kinh cho biết: “Việc ra mắt dịch vụ 5G trong năm sau không chỉ hỗ trợ tốc độ internet di động nhanh hơn mà còn tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm nhiều tính năng mới không thể sử dụng trên các mạng thế hệ trước”.
Tại sao Huawei tiếp tục dẫn đầu?
Huawei là một thương hiệu lớn tại Trung Quốc. Theo dữ liệu của Canalys, thị phần của công ty này ở mức 24% trong quý vừa qua. Các lô hàng của Huawei đã tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm 2018 với hơn 21 triệu điện thoại thông minh, chiếm thị phần cao nhất tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết Huawei còn là thương hiệu Trung Quốc duy nhất nằm trong top 5 thương hiệu bán chạy nhất tại đất nước này trong suốt 5 năm qua.
"Huawei đã ngày càng lớn mạnh," quản lý nghiên cứu cao cấp IDC Kiranjeet Kaur nói: “Công ty này đang tạo ra nhiều dòng sản phẩm với nhiều phân khúc thị trường khác nhau và có một mạng lưới phân phối rộng khắp”.
Doanh số bán hàng các mẫu điện thoại thông minh cao cấp của Honor cũng đang tăng trong khi các thương hiệu khác suy giảm. Theo Forbes dẫn lại, Huawei đã sử dụng công ty con này để tiếp cận người tiêu dùng mới tại các thành phố nhỏ của Trung Quốc. Chiến lược bán một số mô hình Honor trực tuyến đã giúp công ty này giảm chi phí tiếp thị xuống.
Những sản phẩm của Huawei trong tương lai sẽ được trang bị thêm những tính năng mới nào? Liệu Huawei có thể duy trì đà tăng trưởng này trong những năm tới? Cùng chờ xem nhé.
Đăng nhận xét